Thực hành copy code rồi xong?

Trên codegym thường xuất hiện một số bài tập với tiêu đề là thực hành. Phần bài tập này có kiểu mẫu chung là đưa ra một bài toán và có sẵn code lời giải cho bài toán đó.
Việc của chúng ta rất chi là đơn giản, nhẹ nhàng và thoải mái. Đó là copy đoạn code đó vào IDE và push lên github rồi dán đường link vào phần submit. Easy, dễ hơn ăn kẹo. Nếu chỉ làm như vậy thì 1 ngày làm 100 lần bài thực hành cũng No Problem. Nhưng có phải chỉ như vậy là xong?
Câu trả lời của tôi là :” Chính xác ! Như vậy là xong rồi !”. LOL.
Trước đó tôi cũng có làm như vậy, nó cũng chẳng có gì sai nếu bạn chỉ muốn làm nhiệm vụ phần này cho xong rồi ngồi chém gió, lướt facebook. Vậy là chúng ta đã đạt ở mức “Enough” nhưng nó đã thật sự “Enough” cho những thứ tiếp theo chưa ? Ta chỉ đọc đoạn code hiểu hiểu được 1 chút rồi copy luôn cho nhanh hay dù có hiểu nhưng tôi nghĩ vẫn là chưa đủ. Đầu tiên, ta nên dành thời gian tự nghĩ cách giải quyết rồi code thử sau đó mới dùng phần code mẫu như là một sự tham khảo để xem code của ta tệ chỗ nào để học tập. Tôi nghĩ đó mới là “Enough” cho phần bài tập này.
Còn bạn thì sao?
Conal Dev

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook