Luyện tập để hoàn hảo

Sự hoàn hảo là những gì mà tất cả chúng ta đều muốn hướng tới. Sự nghiệp của một developer cũng vậy. Ai cũng muốn mình trở thành một developer hoàn hảo.

Nhưng cách nào để trở thành developer hoàn hảo?

Chúng ta cùng nghe về một câu chuyện sau nhé:

” Trong một lớp học về chụp ảnh, giáo viên chia lớp thành 2 nhóm như sau:

  • Nhóm 1 – Nhóm số lượng: Chụp càng nhiều bức ảnh thì điểm học kỳ sẽ càng cao.
  • Nhóm 2 – Nhóm chất lượng: Chỉ cần chụp 1 bức ảnh, bức ảnh càng hoàn hảo, điểm học kỳ càng cao

Và như vậy đến cuối học kỳ thì một điều rất thú vị đó chính là bức ảnh hoàn hảo lại đến từ nhóm 1 – nhóm số lượng. Bởi vì nhóm này đã chụp rất nhiều bức ảnh kể cả xấu, nhưng vì số lượng quá nhiều dẫn đến họ rèn luyện được thêm kỹ năng sau mỗi lần chụp ảnh. Và sau nhiều lần luyện tập, họ đã có một bức ảnh hoàn hảo. Còn nhóm 2, tại sao họ lại không phải là nhóm có bức ảnh hoàn hảo? Bởi vì họ lúc nào cũng chỉ nhăm nhăm vào sự hoàn hảo của bức ảnh, làm thế nào để có được một bức ảnh hoàn hảo với một đống định nghĩa, công thức để làm theo. Cuối cùng, họ chỉ có một bức ảnh bình thường.”

Qua câu truyện trên, chúng ta có thể thấy rằng, hoàn hảo không thể đi đến nó một cách trực tiếp mà phải qua quá trình rèn luyện, luyện tập rất nhiều. Để trở thành developer hoàn hảo cũng vậy, chúng ta không phải cứ tập trung vào những điều lớn lao, hoàn hảo ngay từ ban đầu mà phải đi từ bước nhỏ nhất – code đơn giản nhất, bước đều đặn – code đều đặn, mỗi ngày tốt hơn một chút – code tốt hơn. Từ đó sự hoàn hảo sẽ đến với chúng ta.

Vậy nên chúng ta mới thấm thía cái câu của các cụ ngày xưa: “Cần cù bù thông minh” – nếu chúng ta chịu khó, kiên trì thì ắt sẽ thành công mà thôi.

Qua bài blog này, mình muốn gửi tới các bạn đang theo học ngành lập trình là: “Nếu có gặp khó khăn thì đừng nản, hãy cố gắng vượt qua, khổ luyện sẽ thành tài.”

Chúc tất cả các bạn thành công trên con đường trở thành lập trình viên “hoàn hảo”.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook