Sau bài thực hành MVC

Thực hành xong một ứng dụng Quản lý khách hàng nho nhỏ theo mô hình MVC nó tháy rõ hơn phần nào quá trình phân luồng và nhiệm vụ thực thi nhiệm vụ của từng page trong kiến trúc dữ liệu MVC.
Ở trang index sẽ có một object của class controller nó có nhiệm vụ nhận request từ phía client (user – người dùng ), tùy theo yêu cầu từ phía người dùng là muốn thực hiện xem thông tin, sửa thông tin hay xóa thông tin mà object controller dùng phương thức tương ứng để điều hướng sang các phương thức trung gian nằm trong chính class Controller và những phương thức (hàm ) sẽ gọi tới các phương thức tương ứng ở các class có nhiệm vụ thao tác trực tiếp với CSDL trong Model. Khi lấy được dữ liệu tương ứng từ database thì các phương thức tương ứng trong class Controller sẽ được điều hướng chính xác từ theo yêu cầu người dùng ban đầu tới đúng trang yêu cầu là hiển thị danh sách hay trang nhập vào form để thêm hoặc sửa thông tin tương ứng.
Nó cũng hiểu thêm chút ít về thuộc tính của class này có thể là một đối tượng của các class khác, bản chất của các class chỉ là các bản mẫu và nó định nghĩa các thuộc tính và phương thức của chính nó. Đối tượng tạo ra chính là những cái giá trị được gán cho bản mẫu đó.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook