TDD, test và hết modul 3

Hôm nay học về automated testing , trong đó có nói nhiều về TDD và test trong laravel . Trong laravel tích hợp sẵn 2 loại test là unit test và feature test. unit test là kiểm thử đơn vị, đây là kiểm thử ở đơn vị mã nguồn. Một đơn vị mã nguồn là thành phần nhỏ nhất trong một mã nguồn mà ta có thể kiểm tra như class, method,… Feature Test có thể kiểm tra một phần lớn hơn code của bạn, bao gồm cả cách một số đối tượng tương tác với nhau hoặc thậm chí là một yêu cầu HTTP đầy đủ đến JSON endpoint .
Còn TDD là (Test Driven Development – Phát triển Hướng Kiểm thử ). TDD  có thể được định nghĩa là một kỹ thuật lập trình hướng dẫn các nhà phát triển viết mã mới chỉ khi test tự động thất bại . TDD bắt đầu bằng việc thiết kế và phát triển các thử nghiệm cho mọi chức năng nhỏ của ứng dụng.  Chu kỳ của TDD là

  •  Viết test
  •  Làm cho nó chạy fail.
  •  Thay đổi mã để làm cho nó pass, tức là Refactor.
  •  Lặp lại quá trình.

Điều này có nghĩa là viết test trước, rồi mới code, nhưng vấn đề là giờ đã là cuối modul3, sắp thi, làm case study rồi, cả modul 3 đã hỳ hục viết code, , đã quen cách làm truyền thống rồi còn đâu. Nhẽ ra nên hoc TDD từ đầu để vừa code vừa áp dụng chứ nhỉ ??

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook