Lại là một ngày trước khi bước lên đoạn đầu đài.

Ngày mai là ngày các thành viên trong lớp C1019i1 bước lên đoạn đầu đài của module này. Không như module trước, có vẻ như lớp không còn cảm thấy căng thẳng trước kì thi như trước, mặc dù nỗi sợ hãi vẫn còn. Vì đã hoàn thành các bài tập, công việc cho module này -trừ casestudy nên hôm nay mọi người đều đang thư giãn và ôn tập lại các kiến thức trong module này cho kì thi.

Giờ lý thuyết buổi chiều là một buổi nói chuyện cởi mở giữa anh Luân và lớp về vấn đề học tập cũng như tổng quan những gì đã học, những kiến thức đã thu gặt được trong module này. Mọi chuyện chắc vẫn sẽ cởi mở và vui vẻ như thế nếu như không có câu hỏi vu vơ của anh Luân về class cho thằng em trong team mình. Hú hết cả hồn khi những câu hỏi về khái niệm của class, function hay 4 đặc tính quan trọng của OOP đã khiến cho các thành viên trong lớp chao đảo. Nhưng nhờ vào đấy, mình mới nhận ra vấn đề mà mình và các thành viên trong lớp đang mắc phải. Phải chăng là bọn mình đang quá tập trung vào thực hành và quên đi phần lý thuyết cơ bản cần nắm vững cho việc làm- cần câu cơm tương lai của bọn mình? Khi những câu hỏi như class là gì? function là chi? 4 đặc tính của OOP là gì? Chúng bao gồm những gì? Chúng như thế nào?,… đã khiến mình hơi hoang mang nhẹ khi ngay khi mình nghe những câu hỏi ấy, mình trở nên hoang mang mất cả chục giây trước khi bộ não mình đưa ra câu trả lời cho chúng. Vấn đề của mình là gì? Mình đang ghim cái tư tưởng rằng từ trước đến giờ mình luôn kém về lý thuyết, điều đấy đang cản trở mình và là một nỗi lo lắng, một gánh nặng tâm lý nhẹ lên mình mỗi khi mình chạm đến nó. “Kiềng canh nóng mà thổi rau nguội”, mình đang bị những kỉ niệm không mấy tốt đẹp trong những buổi kiểm tra, hỏi về lý thuyết làm mình trở nên bất an và lo lắng mỗi khi được hỏi và không thể diễn đạt tốt thứ mà mình nắm. Đây là một vấn đề mình cần cải thiện trong tương lai, và cần phải vượt qua được. Dĩ nhiên, thứ làm mình hoang mang không hẳn chỉ là về tâm lý, nó còn là vấn đề kiến thức khi sau những câu hỏi của anh Luân, mình tự hỏi những câu hỏi về những kiến thức mình đã học trong thời gian qua và cảm thấy, hình như mình không còn nhớ rõ về nó, hoặc thậm chí tệ hơn, quên béng mất nó là gì mất rồi. Thường thì mình sẽ không ôn gì trước ngày thi, nhưng khả năng cao là mình cần phải hệ thống lại kiến thức ngay trong buổi tối hôm nay để tránh một điểm số “khó chấp nhận” vào ngày mai.

Chiều nay cũng là buổi training về CRUD cho các thành viên trong lớp đang không nắm vững kiến thức này của anh Đông. Do đang hơi chán và bận hoàn thành app pomodoroo nhỏ của mình, mình không theo các anh lên trao đổi cùng. Nhưng nhờ vậy mà mình có màn thảo luận khá hay ho với tutor Hoàng và được anh cho mượn cuốn “a mind for numbers” rất thú vị và hấp dẫn. Đúng lúc mình đang có hứng thú đọc về toán học, những con số và giải thuật.

Thôi, thế thôi, viết hơi dài rồi. Chúc mọi người trong lớp C1019i1 ngày mai làm bài thật tốt! Easy exam, easy passing! Gáy nhẹ cho đỡ sợ =))

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook