View, index và store procedure.

Bài học hôm nay là một bài học quan trọng và rất cần thiết cho việc điều phối, quản lí và sử dụng cơ sở dữ liệu cho sản phẩm của mình sau này.

View là một loại bảng ảo mà chúng ta show cho người dùng thấy và phục vụ cho việc: cấu trúc dữ liệu cho người dùng thấy một cách trực quan và dễ hiểu, hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu của người dùng, tóm tắt dữ liệu từ các bảng khác nhau. Việc tương tác và sử dụng view cũng tương tự như với các bảng bình thường, nhưng lúc cập nhật view mình cần lưu ý những điều không được phép khi update view.

Index là một chỉ mục được tạo ra để giúp truy vấn cơ sở dữ liệu nhanh hơn. Điều này là rất quan trọng và cần thiết khi chúng ta sở hữu một cơ sở dữ liệu lớn. Các chỉ mục được lưu trữ trong một file riêng trên server và nó có thể coi như là một bảng chứa các tham chiếu đến các bản ghi trong cơ sở dữ liệu. Điều cần lưu ý khi sử dụng chỉ mục là: không nên sử dụng trong cơ sở dữ liệu nhỏ, không sử dụng cho các cột có nhiều trường null, không sử dụng cho các cột cần chỉnh sửa, cập nhật nhiều vì mỗi lần như thế cần phải đánh lại chỉ mục và nó sẽ chỉ làm chương trình chạy nặng nề thêm.

Store procedure có thể định nghĩa như một chương trình con được lưu trữ tên cơ sở dữ liệu. Việc sử dụng store procedure sẽ giúp chúng ta tái sử dụng một đoạn mã, tương tác từ back-end đến database tốt hơn. Với stored procedure, chúng ta có thể tăng khả năng thực thi công việc, chạy nhanh hơn các câu lệnh sql và làm giảm lưu lượng tương tác giữa ứng dụng và database server.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook