Reflect Myself _ Bạch Thành Long _ C1019I1

Khi học tập tại CodeGym, tính tại thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy 2 việc, Thứ nhất viết Blog, thứ hai là Refactor mỗi ngày dần dần đã ngấm, và trở nên không thể thiếu trong tôi. Dường như tôi đang cảm thấy mùi vị của sự trưởng thành, thứ mà tôi đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Sau mỗi ngày học tập và làm việc thứ quy giá nhất đối với tôi chính là thời điểm buổi tối. Đó là lúc tôi dành thời gian Tĩnh lại, nhìn lại bên trong mình. Đánh giá bản thân những gì tốt, không tốt, những gì cần cải tiến đồng thời đúc kết nó lại. Điểm mạnh thì cần phát huy; những gì hay đã học được, những gì chưa tốt thì phải cải tiến bản thân để trở nên tốt hơn, trưởng thành hơn. Chúng ta có thể đúc kết lại một ngày thông qua những bài viết trên Blog, Trello,… Quả thực học mà không phản tư, giống như ăn mà không tiêu vậy. Không quan trọng bạn dành bao nhiêu thời gian để làm một việc mà quan trọng là bạn dành bao nhiêu thời gian để đánh giá đúng sai trong công việc đó, và sửa nó, tối ưu nó trở nên đúng và hiệu quả hơn.

Ngày hôm nay chúng tôi học bài SQL View, Index, Stored Procedure

Using Views 

  • là một câu lệnh SQL được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu với một tên xác định.  
  • Một view thực sự là một thành phần của một bảng dưới dạng truy vấn SQL được xác định trước. 

WITH CHECK OPTION: 

Mục đích của WITH CHECK OPTION là để đảm bảo rằng tất cả các UPDATE và INSERT đều đáp ứng (các) điều kiện trong định nghĩa view. 

Nếu chúng không thỏa mãn (các) điều kiện, thì UPDATE hoặc INSERT trả về lỗi. 

Chỉ mục (index) trong mysql

Một chỉ mục là một con trỏ tới dữ liệu trong một bảng. Một chỉ mục trong một Database là tương tự như một chỉ mục trong Mục lục của cuốn sách. 

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook