Ngày 26-12-2019 – Vu Minh Cuong – C1019i1

Cảm thấy bài học hôm nay khá là hay đặc biệt về phần tạo Store Procedure giúp bảo mật data khá tốt cũng như giúp cho quá trình gọi lệnh mysql đỡ dài dòng và dài hơn. Hôm nay thì em được học về View, Index và Store Procedure.

Một khung nhìn (view) là một câu lệnh SQL được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu với một tên xác định. Một view thực sự là một thành phần của một bảng dưới dạng truy vấn SQL được xác định trước.

Một view có thể chứa tất cả các hàng của một bảng hoặc chọn các hàng từ một bảng. Một view có thể được tạo từ một hoặc nhiều bảng phụ thuộc vào truy vấn SQL để tạo ra một view.

Một chỉ mục (index) là một cấu trúc dữ liệu giúp cải thiện tốc độ hoạt động trong một bảng. Các chỉ mục có thể được tạo bằng cách sử dụng một hoặc nhiều cột, giúp tra cứu ngẫu nhiên các bản ghi nhanh chóng và sắp xếp các bản ghi hiệu quả.

Store Procedure (thủ tục lưu trữ), có thể được định nghĩa là chương trình con giống như một chương trình con được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Trong ngữ cảnh của MySQL, nó là một phân đoạn các câu lệnh SQL khai báo được lưu trữ bên trong danh mục cơ sở dữ liệu.

Nhìn chung nó có rất nhiều công dụng và khá quan trọng khi sau này mình đi làm ở các công ty hoặc doanh nghiệp bên ngoài.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook