Đầu tuần toang như anh dậu 1977

Đợt này Hà Nội lại trở rét. Lúc trước, khi trời Hà Nội còn ấm và nóng, mình còn cảm thấy nhớ cái hơi lạnh ngày đông ấy. Nhưng lúc mà cái lạnh ấy trở lại thì nó lại mang theo cả sương lạnh, và mưa nữa, thứ làm tất cả mọi người đều khó chịu, nhất là vào thời tiết như thế này. Thời tiết lạnh và thay đổi nhanh khiến cho mọi người dễ ốm và khó chịu. Tuần trước gần một nửa lớp đã ngã xuống vì ốm, một cơ số bị cảm “nguội” nên sang tuần mới đến lớp thấy không khí trầm hơn hẳn. Sáng dậy muộn hơn một chút, thêm cái thời tiết giá lạnh cùng mưa phùn kéo dài làm cả cái tuyến đường từ nhà đến trung tâm của mình trở nên tắc và dài hơn bao giờ hết. Sau chuỗi ngày dài đến sớm và chẳng đi trễ bữa nào tưởng như sẽ kéo dài bất tận thì ngày hôm nay chuỗi thành tích ấy cũng chính thức bị chấm dứt. Đã chán trong người thì chớ…

Hôm nay đến mở bài mới ra học thì phát hiện cái bài học ẩn về string và regex cuối cùng cũng được mở. Bài học khá nhẹ nhàng và hữu ích, mình tự hỏi, tại sao mình không được học mấy cái này sớm hơn nhỉ? Nếu biết trước, mình chắc đã có thể xử lí nhiều bài toán trước đây một cách dễ dàng hơn rồi. Mà thôi, biết nó sau để mình có thể rèn luyện khả năng tư duy và giải quyết vấn đề, tránh ỷ lại vào “tool” thì không có gì phải chê trách cả. Biết nó muộn muộn cũng có lí do của nó cả.

Kiểu dữ liệu string là một kiểu dữ liệu được dùng nhiều, phổ biến, và nhất là sau này làm việc với cơ sở dữ liệu sẽ thao tác rất nhiều với chuỗi, nên việc học được biểu thức chính quy để phục vụ cho việc vận dụng và xử lí chúng rất quan trọng. Có khá nhiều công thức, quy tắc cần nhớ, nhưng không sao, cố gắng một chút, chăm làm các bài toán liên quan đến nó thì việc nhớ và vận dụng nó cũng không có quá nhiều khó khăn. Như là các bài toán về việc kiểm tra email, account hợp lệ chẳng hạn. Nó sẽ được tái sử dụng nhiều trong các bài sau lắm đây.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook