C1019i1_Trần Văn Hải

Bài học hôm nay của mình liên quan đến thuật toán tìm kiếm, thứ rất cần thiết trong việc quản lí cơ sở dữ liệu, hay chỉ đơn giản là giải quyết các bài toán đơn giản cần đến việc tìm kiếm. Tuy nhiên, ngoài buổi sáng đen đủi bị hỏng máy đến suýt nữa đi nguyên cả con máy tính ra, thì khó khăn lớn nhất ngày hôm nay mình mắc phải lại chẳng liên quan đến thuật toán tìm kiếm, mà là session, thứ giúp chúng ta lưu giữ dữ liệu không bị mất đi.

Khó khăn đặt ra ở đây là lúc đầu mình còn chưa thực sự hiểu về cách mà session_destroy() hoạt động. Mình cứ nghĩ sau khi gọi hàm session_destroy() thì nó sẽ hủy hết các giá trị trong biến GLOBALS $_SESSION, rồi chương trình vẫn chạy đến dòng code cuối. Nhưng không. Nhờ tìm hiểu và trao đổi với người anh trong lớp, mình đã biết suy nghĩ của mình sai, và điều đó khiến mình gặp vấn đề trong việc xử lí reset lại game đoán số khi trò chơi kết thúc. Hàm session_destroy() không những hủy giá trị của $_SESSION, nó còn thực hiện việc load lại trang, nếu không truyền vào đường dẫn cho nó. Điều này khá là tuyệt vì mình có thể fix và hiểu hơn được về vấn đề mình mắc phải, người ta bảo té đau nhớ lâu. Kiến thức nhỏ này sẽ trở nên hữu ích khi mình gặp lại nó nhiều lần, và mình sẽ biết cách hàm này thực sự hoạt động. Không gì tốt hơn thế.

Vấn đề thứ nhì mà mình gặp phải là mình đã quên không bắt các trường hợp phát sinh lỗi trong chương trình. Nhờ vào tester tương lai Long “cong”, mình phải mất 2 tiếng đồng hồ để có thể chỉnh sửa và bắt hết các lỗi, các trường hợp có thể phát sinh lỗi trong chương trình. Tuy là chưa hoàn thiện, nhưng mình tin tối nay mình sẽ hoàn thiện nó thôi. Hãy đợi đấy!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook