C1019i1_Trần Văn Hải

Hôm nay là ngày mọi người học về clean code, thứ mà tất cả học viên luôn được nhắc nhở ngay từ ngày đầu vào cửa. Thứ mà hơn cả nửa lớp chẳng tuân thủ, do phiền, do mệt, do lười, do thấy không cần thiết, hoặc chỉ đơn giản là không thích :v .

Vấn đề về clean code cũng chẳng phải mới, nên nó cũng chẳng xa lạ gì khi đọc về bài học clean code. Nhưng mình được biết thêm về cách refactoring: đổi tên biến , tách phương thức, tách hằng, tách luôn não của học viên. Mình không quá khó khăn trong việc tách phương thức, tách hằng. Nhưng bài toán đặt tên luôn là một cái gì đấy rất là khó khăn. Làm sao để đặt tên thể hiện đúng chức năng nó đang làm, làm sao để thể hiện nội dung mà nó chứa đựng, nó làm gì? tại sao lại dùng nó? và có thể đặt tên nó ngắn hơn nhưng vẫn thể hiện đầy đủ nội dung nó truyền tải không? Chẳng lẽ sau khi đau đầu với những lỗi và bug thì mình còn phải đau đầu với những vấn đề củ chuối này nữa? Thôi thì cái gì khó bỏ qua, cứ làm cái gì đó khác rồi quay lại nó sau vậy. Mình được dạy như thế mà =)).

Sắp có buổi luyện tập thể dục thể thao với đá cầu của lớp, tối lại đê mê với bóng đá trận chung kết của đội tuyển Việt Nam rồi. Ngưng lại một chút, thư giãn một chút cho cuộc sống nó healthy, balance thôi.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook