Series “Enough” or “More”…(3)

Thế nào là “đủ”?

Mỗi người sinh ra đều có những ước mơ, hoài bão riêng. Mà đã là ước mơ thì không thể tầm thường.Thật vậy,mục đích cuối cùng của đời người là tìm được hạnh phúc,tìm được bến đậu cho tâm hồn của mình. Nhưng ta vẫn thường nghe,lòng tham con người là vô đáy,có cai này lại muốn có cái kia,cỏ nhà hàng xóm lúc nào cũng xanh hơn là như vậy.Có người chỉ mong một túp lều tranh hai trái tim vàng,nhưng khi có được nơi nương thân thì lại muốn có một công việc lương cao,nhàn hạ.Tại sao tôi lại nói con người không bao giờ thỏa mãn về những gì mình đang có?Tôi xin phép kể cho bạn nghe một câu chuyện rất đời thường.

Trên đường đi làm,một anh nhân viên trong lúc chờ đèn đỏ,nhìn thấy một chiếc lambo phóng qua.anh chợt thấy tủi thân và trách ông trời tại sao quá bất cong với mình khi người khác giàu sang sung sướng?Anh đâu biết rằng,người lái chiếc xe đắt tiền kia,cũng nhìn anh ta và thấm nghĩ:”cuộc đời thật không công bằng,mọi ngời những tưởng mình hạnh phúc,nhưng họ đâu biết để mua được chiếc xe này,mình đã phải thế chấp căn nhà ba mẹ để lại,chỉ để làm hài lòng người vợ tiểu thư của mình.Gía như mình cũng giống anh nhân viên kia,cuộc sống không cần quá nhiều tiền,không cần bóng bẩy trong mắt người khác,tự do trong chính cuộc đời của mình,thì tốt biết bao!”.Bạn có thấy câu chuyện ấy quen không?chắc chắn là có vì tôi dám chắc ít nhất một lần trong đời,bạn đã nhìn vào cuộc sống người khác mà so sánh với bản thân mình.

Cuộc sống là một hệ quy chiếu. Tùy vị trí mà mỗi người sẽ có góc nhìn khác nhau. Những gì bạn mơ ước trong cuộc sống của người khác có thể là gánh nặng tron cuộc đời của họ. Ngược lại,những gì bạn đang than vãn,không hài lòng,thực ra là niềm hạnh phúc của biết bao người. Nhà văn Nam Cao đã từng nói một câu mà ai từng nghe sẽ còn nhớ mãi:”Hạnh phúc là một cái chăn mà người này kéo thì người kia lạnh”. Hãy bằng lòng với những gì mình đang có. Cuộc sống vô thường. Công danh sự nghiệp rốt cục cũng chỉ là hư vô. Chúng ta không thể mang theo những tham vọng sang thế giới bên kia được. Hãy cười nhiều hơn! Hãy nói lời cảm ơn với nhiều người hơn! Bạn sẽ nhận ra: “Ồ! Cuộc sống này sao mà tươi đẹp quá!”

Còn bạn,bạn cảm nhận cuộc sống của mình như thế nào?

~Dev.Cold~

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook