C1019i1_Trần Văn Hải

Codegym và ngày nhà giáo Việt Nam

Hôm nay là ngày nhà giáo Việt Nam, các học viên codegym được ‘tranh thủ’ thời gian buổi trưa ngắn ngủi để có thể góp mặt trong một sự kiện nhỏ mừng ngày nhà giáo của codegym. Căn phòng nhỏ được ghép đôi với hàng chục con người cùng nhau tề tụ trong một không gian ấm cúng và đầy tiếng cười nói. Cũng như anh Nhật, mình khá ngạc nhiên khi các tiết mục văn nghệ chẳng ăn nhập gì với nội dung của sự kiện cả, nhưng không sao, các anh đều hát rất hay, tuy là vì run mà quên lời, lỡ nhịp hơi nhiều, nhưng điều đó cũng góp thêm nhiều tiếng cười nói cho mọi người. Còn Dân, anh đánh giá cao tài năng thổi sáo của em. Qua ngày hôm nay, anh phải nhìn em bằng con mắt khác rồi. Không còn là Dân ‘undefined’ nữa, mà là Dân thổi sáo ‘undefined’. Thực sự là tiết mục của em nghe rất hay, đừng vì mấy lỗi nho nhỏ do run mà tự trách mình, em đã làm rất tốt rồi. À mà, tuy sự kiện khá vui, nhưng hơi buồn là bài báo tường chứa đựng bao nhiêu tâm huyết của những bàn tay và cây bút vàng của hai lớp lại chẳng đạt được giải. Mang danh là báo tường, nhưng lúc trao giải, những con người quyết định điều đấy lại có mấy ai thực sự nhìn bài báo, có ai thực sự đọc nội dung. Nhưng thôi, vui là chính, buồn là thế nhưng không sao. Chỉ là đen thôi, đỏ quên đi.

Sau sự kiện nhỏ của codegym là sự kiện chính của lớp C1019i1 mừng ngày nhà giáo đến hai nhà giáo của lớp, anh HOàng và chị Châu. Nhờ bữa ăn lẩu mà mình và các thành viên của lớp được giới thiệu bản thân với bạn Hằng lớp bên cạnh, và nghe bạn Hằng giới thiệu về bản thân mình. Tuy đều là những thông tin đã biết. À, cũng có thông tin mới là đang độc thân. Nhưng cũng như không, có người anh đáng kính ở bên, phận đàn em đâu dám ho he. Cuộc sống vốn chẳng công bằng, mình đã quen với điều đấy.

Chiều đến, cả lớp cùng tham dự buổi retro của thầy Đoàn, một người thầy giáo lâu năm trong nghề, đầy nhiệt huyết với nghề và rất gần gũi với các học viên. Đây là lần đầu tiên mình được tiếp xúc trực tiếp và trao đổi với thầy. Trong suốt buổi retro dài 1 tiếng ấy, thầy đã cùng học viên chia sẻ các khó khăn gặp phải trong thời gian học tập tại codegym, giải thích những lo lắng, những vấn đề bấy lâu đè nặng lên các học viên, từ tâm lí đến vấn đề học thuật. Và không khó đoán khi các thắc mắc và khó khăn của học viên hầu như đều đến từ những thuật toán và lập trình hướng đối tượng, những thứ chắc chắn sẽ gây rắc rối rất nhiều cho những người mới tiếp cận. Nhưng qua đoạn chia sẻ ngắn của thầy Đoàn, mọi thứ đã trở nên dễ hiểu và rõ nét hơn. Các học viên đã dần định hướng lại được con đường cho mình, đã hiểu thêm những vấn đề chưa hiểu, lại một lần nữa được nạp năng lượng cho cuộc chiến phía trước. Cám ơn thầy Đoàn vì những chia sẻ rất hữu ích của thầy cho bọn em trong ngày đặc biệt này.

Vui chơi không quên nhiệm vụ, chỉ còn mai nữa là đến ngày lên đoạn đầu đài rồi. Các thành viên C1019i1 cố lên!

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook