Global Day Of Coderetreat 2019

Sau khi đăng ký và chờ đợi mòn mỏi cũng đã đến ngày mà tôi mong chờ: Global Day Of Coderetreat 2019. Hi vọng sự kiện này sẽ giúp mình thu nhặt được thêm nhiều kiến thức và kỹ năng.

8h30, tôi đã có mặt ở ngay TT01 nhận ngay được sự tiếp đón nhiệt tình của 2 nhân viện nào đó chưa biết tên. 2 bạn nhiệt tình đưa tôi bảng tên, dặn dò các thứ và quan trọng nhất là đưa lại 100k tiền cọc( tỉnh cả người :D).

Bắt đầu hành trình leo đỉnh olimpia lên tầng 5, giật mình nhìn lại “ơ sao ít thế này”. Có đôi chút thất vọng đi vào chào mọi người và bắt chuyện với ông bạn cùng lớp. Sau vài mươi phút chờ đợi chỉnh sửa kỹ thuật cũng như đợi mọi người đến đông đủ, thì bắt đầu có thêm những bạn mới tham gia. Đâu đó ngót nghét được 20 người tham gia rồi đó .

Sau đó chúng ta bắt đầu được lên tivi và sự kiện bắt đầu. Anh Sơn, anh Nhật bắt đầu lên giới thiệu sự kiện cùng với mục đich tại sao chúng ta lại ngồi đây vào hôm nay. Sau đó là một vài giây phút giới thiệu Game of Life thử thách mà chúng tôi sẽ đối mặt trong ngày hôm nay. Tuy chỉ có 3 luật khá đơn giản nhưng nó có thể tạo ra một thế giới vô tận, ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Nhưng mục đích của chúng tôi hôm nay chỉ là kỹ năng và giao lưu giữa những deverloper với nhau chứ không không phải là bài toán này.

Sau vài mươi phút chỉ dẫn và bắt cặp với nhau như trong coding dojo, mọi người bắt đầu hí hoáy tìm tòi thêm về bài toán sau đó cũng bắt đầu code. Tôi bắt cặp cùng 1 thanh niên dùng ngôn ngữ PHP, bạn ấy code còn tôi tham gia góp ý. Sau hiệp đầu tiên cùng thanh niên PHP cũng thấy khá xịn này tôi đã thấy mình theo Java là đúng rồi đấy, PHP có vẻ không chặt chẽ như Java nhỉ, syntax cũng hơi lạ mắt xíu.

Các hiệp tiếp theo mọi người đều khá tập trung vào code, anh Sơn nhiệt tình đi hỗ trợ từng bàn giúp mọi người hiểu rõ bài toán và các kỹ năng cần thực hiện trong ngày hôm nay. 3 hiệp 45 phút trôi qua một cách nhanh chóng, đã đến giờ nghỉ trưa, mọi người cùng ăn pizza( có nhà tài trợ nhé các bạn) và giao lưu với nhau về công việc, cuộc sống.

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook