GIT và HTML

I. GIT dùng để quản lý mã nguồn. Quản lý tốt mã nguồn tức là chúng ta sẽ lưu trữ mã nguồn, chia sẻ mã nguồn, cộng tác được giữa các thành viên trong nhóm, dễ dàng chỉnh sửa mã nguồn và tránh trùng lặp, xung đột mã nguồn. Ngoài ra chúng ta còn khôi phục mã nguồn về các phiên bản khác nhau.

Trong Git có repository là nơi chứa toàn bộ mã nguồn. Repository có 2 loại: local repository và remote repository. Local repository là ở trên máy của lập trình viên, tức là có bao nhiêu lập trình viên sẽ có bấy nhiêu local repository. Remote repository ở trên máy chủ để chia sẻ dữ liên cho local repository. Mỗi một dự án có một remote repository
Các câu lệnh trong git:
                      + git clone: sao chép một repository
                      + git init: khởi tạo một repository
                      + git add: đưa file vào trong vùng
                      + git commit: ghi nhận các thay đổi
                      + git push: đưa các thay đổi từ local repository lên remote repository 

II.HTML là chữ viết tắt của Hypertext Markup Language. Nó giúp người dùng tạo và cấu trúc các thành phần trong trang web hoặc ứng dụng, phân chia các đoạn văn, heading, links, blockquotes ..

Khi làm việc với HTML, chúng ta sẽ sử dụng cấu trúc code đơn giản (tags và attributes) để đánh dấu lên trang web. Chúng ta sử dụng các thẻ đơn giản để tạo lên bố cục hay định dạng cho trang web. Ví dụ như thẻ p định dạng cho đoạn văn bản, thẻ table dùng để tạo bảng trên trang web….

1 comments On GIT và HTML

Leave a reply:

Your email address will not be published.

Site Footer

Sliding Sidebar

Facebook